Louis Vuitton giờ đây đã trở thành một trong những thương hiệu đẳng cấp và nổi tiếng nhất bậc nhất trong lĩnh vực thời trang, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới cũng là tín đồ của thương hiệu thời trang này. Cũng chính vì mà mỗi sản phẩm của Louis Vuitton đều là ước mơ của những cô gái trẻ, thậm chí là cánh mày râu đam mê thời trang. Đẳng cấp và phong cách riêng của những sản phẩm LV là chuyện không cần phải bàn đến, tuy nhiên phong cách thiết kế nội thất cho cửa hàng trưng bày sản phẩm của thương hiệu này liệu có xứng tầm với đẳng cấp của nó?
Cửa hàng Louis Vuitton tại thủ đô London chính là kết quả của sự hợp tác tuyệt vời đến từ những nhà thiết kế hàng đầu thương hiệu này và nghệ sĩ người Nhật Bản Yayoi Kusama. Ý tưởng chính cho thiết kế này chính là những chấm tròn nhỏ có kích thướng khác nhau, với hai màu chủ đạo là trắng tinh khôi và đỏ rực rỡ. Những chấm tròn xinh xắn cũng là ý tưởng chính trong bộ sưu tập thời trang đang được trưng bày tại đây. Hệ thống chiếu sáng tại đây cũng góp phần rất lớn để tăng thêm vẻ hào nhoáng và tráng lệ. Tất cả đèn đều được thiết kế với chụp đèn có những lỗ tròn nhỏ được khoét rỗng, vừa tạo thêm sự đồng bộ trong thiết kế, vừa khiến cho ánh sáng tỏa ra lung linh và lộng lẫy hơn. Chỉ với những họa tiết, cách phối hợp màu sắc đơn giản nhưng các nhà thiết kế, kiến trúc sư đã thật sự tạo nên một không gian trưng bày và mua sắm độc đáo, gây ấn tượng mạnh với khách hàng cho thương hiệu LV.
Cửa ra vào trong mẫu thiết kế cửa hàng LV tại London
|
Thiết kế mái vòm với những chấm tròn rỗng trong một phòng trưng bày |
Thiết kế cửa hàng với chấm tròn nhỏ và màu đỏ – trắng chủ đạo
Chấm tròn cũng là ý tưởng chính của bộ sưu tập thời trang được trưng bày
Hệ thống chiếu sáng đồng bộ với tổng thể thiết kế của cửa hàng
Hệ thống chiếu sáng đồng bộ với tổng thể thiết kế của cửa hàng
Thiết kế showroom đậm chất thương hiệu Louis Vuitton
Cửa hàng lớn nhất, hoành tráng nhất của LV tại Sydney được mở cửa vào tháng 12 năm 2011. Đây là cửa hàng thứ 13 của LV trên toàn thế giới nhưng chỉ mới là cửa hàng thứ 2 của thương hiệu này cho phép cung cấp dịch vụ thiết kế, sản xuất các sản phẩm theo yêu cầu riêng của từng khách hàng. Cửa hàng này đã tiêu tốn của Louis Vuitton số tiền 10 triệu đô và theo đánh giá của đại diện thương hiệu thì nó lớn hơn và quy mô hơn rất nhiều so với cửa hàng trước đây tại Sydney vào năm 1986. Thiết kế cửa hàng bao gồm 3 tầng trưng bày các sản phẩm của LV dành cho các quý cô và cả các đấng nam nhi, đặc biệt là một phòng VIP, nơi để khách hàng chiêm ngưỡng, cũng như nói lên ý tưởng cho những thiết kế sản phẩm của riêng mình. Vẫn trung thành với phong cách chủ đạo là sự sang trọng và đẳng cấp, nội thất cửa hàng của LV tại Sydney sử dụng chất liệu chủ yếu là gỗ cao cấp cho các kệ trưng bày, sàn nhà và cả cầu thang lên xuống các tầng. Bên cạnh đó, màu trắng kem được sử dụng cho tường, trần nhà, thảm lót sàn cùng với những chiếc cột nhà màu đen sáng bóng cũng tạo nên cho cửa hàng LV nét thanh lịch và hiện đại cần thiết.
Toàn cảnh cửa hàng flagship của LV tại Sydney
Góc nhìn từ cửa chính vào trong cửa hàng
Nội thất cửa hàng chủ yếu được làm từ gỗ cao cấp
Màu trắng kem thanh lịch hài hòa với màu gỗ nâu sang trọng
Phòng VIP dành cho khách hàng có nhu cầu đặt hàng thiết kế của riêng mình
Cửa sổ trưng bày sản phẩm với ý tưởng rất độc đáo và nghệ thuật
Trải nghiệm thiết kế nội thất sang trọng
Đây là cửa hàng thứ 16 của LV trên toàn thế giới nhưng mới chỉ là cửa hàng đầu tiên được đặt tại Thượng Hải. Có thể nói nơi này sẽ là một trải nghiệm đáng giá cho những khách hàng mua sắm tại đây, bởi vẻ sang trọng và đẳng cấp đặc trưng của Louis Vuitton được thể hiện qua từng thiết kế nội thất tinh tế. Thiết kế cửa hàng LV tại Thượng Hải được thực hiện bởi kiến trúc sư Peter Marino. Tất cả đồ nội thất trong cửa hàng, đặc biệt là đồ nội thất bằng gỗ đều được đặt làm riêng cho LV dựa theo những thiết kế vô cùng sáng tạo của vị kiến trúc sư tài năng này. Điều này làm cho LV tại Thượng Hải là cửa hàng độc nhất vô nhị nhưng vẫn đảm bảo được những nét tương đồng vốn có trong chuỗi cửa hàng trên khắp thế giới của thương hiệu này. Cửa hàng LV này được xây dựng với 4 tầng dành cho các sản phẩm đặc trưng như những thiết kế bằng da, quần áo thời trang, vali, túi xách, đồng hồ, trang sức,…
Toàn cảnh cửa hàng LV tại Thượng Hải
Thiết kế cầu thang rất sang trọng và hào nhoáng
Nội thất bằng gỗ được đặt hàng dành riêng cho cửa hàng
Khu vực trưng bày các sản phẩm được làm từ da
Khu vực trưng bày các sản phẩm quần áo thời trang
Phòng nghỉ dành cho khách mua sắm
Cửa sổ trưng bày tại mặt tiền cửa hàng
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét